05 สิงหาคม 2553

จดหมายบอกการเพื่อน

อิเล็กทรอนิกส์สัมพันธ์ สร้างสรรค์มิตรภาพ (ฉบับนี้ห้ามฟอร์เวร์ดไปหารหัสเอิน จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ)
เพื่อนที่เคารพครับ...........เพื่อนคงอ่านรายละเอียดไปพอสมควรแล้วในภารกิจที่จะต้องแจ้งเพื่อนหยามนี้ ว่ามีโครงการจัดกิจกรรมที่เค็มเองต้องแหลงว่าใหญ่พอสมควรในการรวมกลุ่มของเพื่อน พี่ และน้องๆจากสถาบันที่จบมาด้วยวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)สมัยเมื่อเพื่อนเป็นบ่าวๆพกพาวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)เพื่อท่องยุทธภพ ด้วยประสบการณ์อันน้อยหิดเดียว เพื่อนหยอย เพื่อนภาส และเพื่อนเราอีกหลายคนในรุ่น ได้ประสานพี่ น้องและเพื่อนๆทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้นมา มา ณ บัดนี้ จึงมีความจำเป็นต้องอ้อนและแจ้งความประสงค์ ซึ่งทุกท่านฟังแล้วกะคงเข้าใจในวัตถุประสงค์ของการจัดงานพอสมควรแล้ว เพื่อไม่ให้เอกชัย ต้องร้องเพลงนานกะเข้าเรื่องเลยครับ เท่เขียนมาทั้งหมดนี้ไม่ได้ทวงเบี้ยแต่อย่างใดเลย แต่ใครที่ได้รับอีเมล์ลองอ่านกันแลกะ.....เป็นไปตามนั้นแหละเพื่อนเหอ......แปดเหมินจังเสียหมดเด๋ ถ้าได้หิดอุ๊ย พอทำหัวเยื่อก่อนกะยังชั่ว ได้หวางเผินมั๊งไม่เมิดแรง.....
รายนามผู้สมทบแล้ว
1ธรันต์ บุญรัตน์
2รัตชัย คงเคว็จ
3สุเชษฐ์ คงดำ
4ประภาส ชูพูล
5ชิดพงษ์ พัชรดำรงกุล
6 ศุภชัย วิมโลภาส
7 ........................ถ้าเพื่อนโยครับ
เค็มเองมีโอกาสประสานงานเพื่อนหลายคนแล้ว เอ่ยเช่อได้ไม่หมดกะขออภัยมณีเพื่อนจริงๆครับ ไม่ว่า
-เพื่อนประพันธ์ มุนี กะประสานไปแล้วเห็นว่าจะแหลงกับไอ้ท่อน ไอ้จุ๊บเอง กะแหลงกันเสียกันน่ะ เค็มโทรไปแตวาเห็นว่าของไอ้ตรันเข้าบัญชีแล้วเด๋ แต่ของคนเอินม๊ายที
-เพื่อนประธานหยอยหวางนี้กะยุ่งกับไอ้ตัวเอียด สักหิดใครเท่โร้กะโทรหาเพื่อนท่านประธานหยอยได้มั๊งกะยกมือถ่ะ ขอพี่พูล เพื่อนโอเล่ห์ เพื่อนยุทธ ชูสุดรักษ์ได้ม๊ายครับ หรือเพื่อนสันติ แห่งเมืองลุง นู้เพื่อนชัช ชัชวาลกะได้เมล์ได้มาแล้วน่ะ อยู่ในLoop แล้ว เพื่อนวิทย์ ศรีสัจจัง หลบบ้านหรือปล่าวเพื่อนครับ หรือสาวๆสวยๆที่ชอบพาสามีไปด้วยกะอย่าลืมครับ คุณยุคนธร หรือคุณทัศนีย์คนสวยแห่งเมืองระนองหยามนี้ ออ.....บ่าวเสรี เราเองไม่กล้าเรียกเช่อเล่น ถ้าอนุญาตจะเรียกในโอกาสต่อไป ไอ้ภาบอกมาแล้ว ว่าเพื่อนเช่อ บ่าวไข่ เพื่อนภาสคงโทรหาเพื่อนแล้ว ช่วยทำตัววิ่งงานนี้กันเท่ช่อง 11 เพื่อโชว์ความมาดถาน และเค็มโทรหาพี่ปอง เมืองแก้วแล้ว รับทราบในหลักการและยินดีแต่เพื่อนเสรี ช่วยนำเสนอต่ออีกหิด พี่ปองอยากได้กำหนดการพิมพ์ให้พี่เค้ากัน
-เพื่อนชาติ อภิชาตฝ่ายกฎหมายของเรากะยินดีครับ เพื่อนมาศกะใช้ได้เพ้นแหละเหวอนี้ บ่าวกุล สกุล สมหวัง หนุ่มมาลีฮวนน่า ไม่โร้ว่าปรือมั๊งต้องถามคนหลังบ้าน เห็นว่าไม่ค่อยได้อ่านเมล์ ใครเล่าจังเสียเหม็ดเรามีเพื่อนเกือบแปดสิบคน พอได้เขียนกันน่ะ เอาเป็นว่าใครมีไหรกะแหลงมาได้ยินดีรับทุกเสียงทุกสาย ออ...นึกออกคนหนึ่งเล่า ไอ้ขวัญ ปิยพันธ์ ปานยิ่ง เพื่อนครับให้หมายเลขบัญชีไปแล้วครับ ไอ้โต้งโทรไปไม่รับสาย ไม่โร้เปลี่ยนเบอร์หรือปรือ เพื่อนช่วยประสานงา......ให้กัน
-เพื่อนเหลี้ยมไอ้ภาสว่า อย่าแหลงกับมันเดียวมันแหลงเองแหละ นู้ไอ้สองเชษฐ์กัน หลังจากหลบจากกินกันคืนนั้น เท่บ้านไอ้เชษฐ์ สูนไปเลยเพื่อน หรือเมียเข้าบ้านไม่ได้ที....ไอ้ภาสกะไม่ว่าปรือ เถ้าแก่เครื่องซีล็อคกะโอนมาได้แถวสายไหมน่ะ ถ้าหาม๊ายเบี้ยกะเอารถคันที่ไม่ได้เขไปจำหนำกะคงแปลสภาพเป็นเบี้ยได้เพื่อนเหอ เห็นว่าผึ้งหลบมาเมืองลุงไม่กี่วันที บ่าวเค็มเพิ่งโร้.......
-เพื่อนเนี่ยมเค็มกะหนักใจกับมันพอสมควร (ทุกทีที่มีงาน) ไอ้เม็งว่าให้ถามไอ้นวล บ่าวกะไม่โร้อีถามปรือ แต่ไอ้ภาสมันกะบอกมาแล้วว่าให้มึงไปแหลงเอง (หมายถึงกู ไอ้เค็ม ไปแหลงเอง) ได้ยินเสียงนี้แล้วทุกเสียงทุกสายกะโทรไปหามันได้เลย
-เพื่อนจวบ ผู้พิสมัยในสายัณห์ สัญญา กะสมัครสมาชิกชมรมมาแล้ว เพื่อนถามด้วยความกระวนกระวายในการมีส่วนได้ส่วนเสีย กลัวสมัครไปแล้วจะมีผลกับการมีชีวิตโยในแต่ละวันซึ่งอาจเปลี่ยนไป เค็มกะบอกไปแล้วไม่ต้องรีบร้อนแล้ว ขอโทษกันเพื่อน แต่กะรับสมัครสมาชิกเรื่อยๆเพื่อนครับ สมัครกันน่ะยังไม่เก็บเบี้ยค่าสมาชิกในปีนี้ ค่อยเก็บปีหน้า เท่เพื่อนเปียคอมเมนต์มานั้นนำเสนอคณะกรรมการแล้ว เขาบอกว่าค่อยถามมติคืนงานวันที่ยี่สิบห้ากันยายนนี้ ว่าอีเก็บค่าบำรุงรายปีเท่าใด ไอ้เนี่ยมแจ้งมาว่าร้อยเดียวพอ เพื่อนเปียบอกสองร้อย กะรับไว้พิจารณาครับ (เพื่อนภาส ในฐานะแลขานุการ อ่านว่า แล-ขา-นุ-กาน)ฝากแจ้งมายังคุณเปีย ปากคลอง โฆษกประจำตัวเลยบอกต่อครับ
-เหวอไอ้หลวงรัตน์พันปรือมั๊ง ไอ้เณรแป้พันนี้ ไอ้ชายหนุ่ม กสท.รูปหล่อ เพื่อนเหล่านี้อีกสองสามวันคอยรับโทรศัพท์เพื่อนกัน บ่าวจะโทรไปแจกการ์ดว่ะ อย่าลืมปิด(close) โทรศัพท์กันเมื่อมีเบอร์แปลกๆโทรไป หวางนี้กูหูแค่ตายแล้วบ่าวแหลงแต่โทรศัพท์แต่ไอ้เอินยังไม่ตายทีเพื่อนเหอ..........ออ.เพื่อนตัวเอียดจริงแล้วเรียกว่าไอ้ tear เพื่อนมีเมีย เมียอีถามเอาเล่า ไตรเพื่อนเรียกพันนั้น เช่อตั้งสวยว่า ลูกอ๊อด เค็มมีประสบการณ์ตรงแล้ว หวางนี้ต้องคอยอธิบายโลกว่าไตรพ่อเช่อเค็ม ปัญหาคงแก้ไขไม่ได้แล้ว เออ....เพื่อน tear อย่าลืมพกกล้องมากัน เพื่อนจุ๊บกัน คราวที่แล้วสามารถอธิบายภาพได้ดีมาก พยายามเน้นภาพรายการค่าใช้จ่าย เช่น เหล้าแมคอาเท่อ 24 ขวดหน้าตาพันปรือ กูกะไม่เคยกินที หวางนี้หมอห้ามกินได้อัลกอฮอล์สูงสุดเทียบเท่าสปายเท่านั้นเอง ต้องถ่ายภาพว่ามี 24 ขวดจริง เป็นต้น เพราะมองการทำงานคือตรงนี้เอง ที่ทำให้ชัด ทุกอย่างกะจบ สามารถอธิบายได้ ว่าเราไม่เมาโลน อันนี้รุ่นน้องหลายคนกะฝากความเห็นมา และเป็นห่วงเป็นใยในประเด็นนี้ครับ
-ไอ้ฟองมันอยู่แต่สวน เท่กระบี่ แต่กะหน้าตาดีหวางนี้และหว่างนั้นกะไม่แตกต่างกัน ขอให้พบเพื่อนบ่อยๆจะได้แหลงทันเพื่อน....คอยเพื่อนอยู่น่ะ ไอ้ทักษ์ค่อยโทรหาสักวันสองวัน ไอ้แดงค่อยเอาสปอร์ตไปให้มันเปิดที่ถานี ไอ้ขวิดจองรถไฟแล้วยัง บอกเพื่อนตั้งหลายวันแล้วเพื่อน ไอ้ภาเลขาประจำตัวไอ้ภาส ขี้คร้านแหลงกับมันแล้ว....มองเห็นตีนกะแถมกำมากันทุกที........ฮา นู้เพื่อนกุ้ง (มนตรี)กะตั้งความหวังกับงานนี้จัง พอถึงเวลาไม่โร้ไปม๊ายแต่ด้านปัจจัยขอก็ให้บอกได้เรื่อยมาทุกรายการครับ วันก่อนขับรถผ่านเพื่อนยังโทรมาขออนุญาตผ่านทางกับเค็ม ออ....ลืมบอกเค็มได้บัตรเค็กมาใบหนึ่งเล่าเพื่อน ถ้าโถกนาย สภ.บางมะเดื่อจับ ให้บอกเป็นเพื่อนเค็มน่ะใบขับเขถ้าลืมพกมา เพราะเมียนึกว่าบัตรเอทีเอ็มกะขอนายได้น่ะ เค็มหยามนี้มีตำแหน่ง กต.ตร. ประจำโรงพัก (ไม่โร้โถกม๊าย จำเช่อย่อไม่ได้ที)แต่ถ้าพกกัญชา กะตัวใครตัวเผือก....ฮา ออ...หัวหน้าภพของเรา.......ปรือมั๊งใครโร้ช่วยเสิบที......หรือหายไปกับการกระซับพื้นที่คราวนั้นแล้ว.....
ปล.ที่แหลงมาทั้งหมด เอ่ยเช่อเพื่อนไม่หมดยังจังเสียเหม็ด เพื่อนคงไม่ว่าน่ะครับ จะแหลงถึงเพื่อนให้น้อยลงแต่จะเอาเช่อไปปรากฎในลำดับ 7 ไปเรื่อยๆจนถึงลำดับที่ 80 เมื่อครบแล้วจะหยุดเอ่ยเช่อ และพบกันที่หน้างานวันที่ 25 กันยายน 2553 นั้นคือสิ่งที่เพื่อนเราหลายคนต้องการและเค็มเองก็ต้องการเพื่อให้เป็นเช่นนั้นแล.............รอเพื่อนอยู่ครับ รอจนถึงวันที่กำหนดไว้ในอีเมล์ฉบับล่าสุด

รักเพื่อนๆทุกคนครับ
เค็ม (ไม่เท่าใด) แต่เพื่อนมาดถานเพ้น
ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำตัวเลขานุการ
ชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วท.พัทลุง (ประภาส ชูพูล)


///////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น: