16 สิงหาคม 2553


ข้อ 5 ในใบสมัครสมาชิกชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง คำถามมีว่า

ท่านมีอะไรอยากจะบอกแก่คนทั้งโลก คำตอบดังปรากฎข้างล่างนี้ครับ



1 เมื่อเรามีความสุขอย่าลืมแบ่งปันให้คนอื่นบ้าง

2 สร้างโลกสดใสด้วยรอยยิ้ม

3 รักน้องทุกคน

4 นอกจากครอบครัวและคนรักจงให้ความสำคัญกับมิตรสหายและพวกพ้อง

5 อยู่ในสังคมควรสร้างสิ่งดีๆให้กับสังคม

6 จงร่วมด้วยช่วยกันสามัคคีกันแล้วจะมีความสุขกันทั้งโลก

7 อยากบอกว่าคนไทยสู้ได้กับคนทั้งโลก อย่ามองข้ามประเทศไทย

8 ภูมิใจที่เกิดเป็นไทย

9 ช่วยกันลดภาวะโลกร้อนหน่อยครับ

10 คนขยันเท่านั้นที่ครองโลก

11 ไม่อยากบอก

-

-

ฯลฯ

ปร้าบนนี้คือส่วนหนึ่งของที่ระบุไว้ในใบสมัครสมาชิกชมรมครับ ผมอ่านแล้วจำนวนหลายรอบและมีความรู้สึกสบายใจอย่างแรงและบอกไม่ถูกเหมือนกันแต่ที่พี่น้องชาวอิเล็กฯได้ร่วมกันก่อตั้งชมรมในครั้งนี้นั้น ถือเป็นประวัติศาสตร์และมีพี่น้องอีกหลายคนผมไม่สามารถเอ่ยเช่อได้ทั้งหมด ผมต้องขออภัยด้วยครับ ผมเองมีเรื่องมานำเรียนและสรุปเป็นประเด็นๆในการเตรียมการจัดงานในวันที่ 25 กันยายน 2553 ดังนี้ครับ

ข้อหนึ่ง ขอเชิญคณะทำงานทุกท่านเข้าร่วมประชุมภายในแผนกอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง ในวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2553 เวลามาตรฐานคือ 18.00 น.เชิญกรรมการตัวจริงหรือผู้แทนรุ่นทุกท่านเข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน หลักการเดิมรุ่นละ 1-2 คน เพื่อมอบหมายภารกิจแต่ละคนครับ ผู้เข้าร่วมประชุมบุคคลเหล่านี้ ห้ามเจ็บ ห้ามตาย และกะหยบเมียมาให้ได้น่ะคับ

พี่วิทย์

พี่วิโรจน์ (ท่านนี้ท่านประธานประสานให้กัน)

พี่ชนชาญ

พี่สมศักดิ์

พี่ดำ

พี่เชษฐ์

พี่นัย

เพื่อนหยอย

เพื่อนภาส

บ่าวเค็ม

น้องต้น (ดูแลประสานเรื่องสถานที่ และอีเมล์พร้อมเบอร์อาจารย์ในวิทยาลัยเอาช้าสุดทอเช้า )

น้องบก (น้องต้นช่วยประสานให้ด้วย โทรไปไม่รับสาย สงสัยโร้ว่าผู้ชายโทรมา)

น้องบุญธรรม (รุ่นนี้ประสานกันจังยังไม่ลงตัวเรื่องเสื้อที ตั้งตัวเป็นนายหัวสักคนกะหมดเรื่องน่ะน้องน่ะ แจ้งผู้ประสานงานมายังพี่ได้เลยครับ)

น้องสามารถ (น้องแหลงกันไปถึงไหนแล้วน้อง)

น้องเทพ

น้องแนน (ชวนเพื่อนมาสักคนน่ะ อย่าอ้างภารกิจนักแรง)

น้องกำธร

น้องโอฬาร

น้องราวี

น้องสมพร (ยังหวังในตัวน้องเป็นอย่างมากและประสานงานมาน่ะครับ ไม่มากะไม่ปรือแต่หากสื่อสารกันได้อรรถรสกะ นิทานเรื่องนี้กะยังมีอีกยาวไกล คืนนั้นหากไม่เมาเสียก่อนเราจะมีแมวมอง ในการสรรหาผู้ร่วมชะตากรรมจัดงานในโอกาสต่อไปเล่า ตัวพี่และเพื่อนๆร่วมทั้งรุ่นพี่หลายคนได้ให้โอกาสในการทำงานและเป็นกำลังใจให้หลายคน )

ฯลฯ

ข้อสอง ในส่วนของการแจ้งความจำนงการเข้าร่วมกิจกรรม ดังที่แจ้งไปแล้วทางไปรษณียบัตรและทางอีเมล์ทุกท่าน ประเด็นข้อปรีกย่อยไม่มีไหรมากครับ ส่วนสำคัญกะมีสองส่วนที่ถามกันมามากคือค่าใช้จ่าย ในการลงทะเบียนกะ 300 หรือ 500 หากลงทะเบียน 500 บาทกะมีเสื้อที่ระลึก 1 ตัวครับ หากลงทะเบียน 1,000 บาทกะมีเสื้อของชมรม 2 ตัวครับ เพราะบางคนกะพาภรรยามา บางคนกะมากะสามี (ดำรงไว้ซึ่งสถาบันครอบครัวครับ) ในส่วนของเสื้อกะคืบหน้าไปพอสมควรแล้วกะถือโอกาสแจ้งน่ะครับ ให้ประสานงานมายังกระผมนายสุเชษฐ์ คงดำ หมายเลข 0864783356 E-MAIL suchethbt@hotmail.com หรือท่านประธานชมรม นายชนชาญ บุญญานุวัตร์ 0814180030 ความคืบหน้ามีดังนี้ครับ

เพื่อนคุณสุรพงษ์ คงทอง รับไปแล้ว 20 ตัว

เพื่อนคุณมณฑป ไชยบัณฑิต รับไปแล้ว 5 คัว

เพื่อนคุณประภาส ชูพูล และชิดพงษ์ พัชรดำรงกุล รับไปแล้ว 36 ตัว

เพื่อนคุณปฐมพงษ์ นุ้ยเล็ก รับไปแล้ว 5 ตัว

อาจารย์อาวุโสในแผนกฯ 5 ตัว

ที่เหลือผมเองกำลังประสานพี่ชนชาญอยู่ คาดว่าจะผลิตเสื้อราว 150 ตัวในเบื้องต้น ดังนั้นจึงขอท่านแจ้งความจำนงตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปครับ ออ..........หากรหัสเข้าเรียนปีการศึกษา 29 ลงมาโปรดติดต่อที่กระผม เนื่องจากผมจะชำนาญช่วงล่างครับ ส่วนเหวอปร้าบนหากรหัสก่อนปี 29 กะโปรดติดต่อพี่ชนชาญน่ะครับ (ท่านประธานชำนาญช่วงบน เพื่อลดความสับสนครับ และพยายามติดต่อกันในรุ่นน่ะครับ เพราะบางทีรุ่นเดียวกันแต่เรียนคนละห้องกะให้คุยกันน่ะครับ แต่อย่างที่บอกเรื่องเสื้อไม่ใช่ประเด็นสำคัญพี่น้องทุกคนคงเข้าใจน่ะครับ แต่เสื้อกะเป็นตัวชี้วัดอย่างหนึ่ง เพราะหากมีปริมาณเสื้อ ออกไปเท่าใดกะแสดงถึงจำนวนผู้ร่วมงานมีเท่านั้น รวมทั้งคณะทำงานจะบายใจนักแล....................................) นู้ท่านประธานยังไม่โชว์ออฟที พี่กำหนันกะไม่ยังไม่ยักที พี่ดำพันนิ ยังเม๋งอยู่หิดหนึ่งวันประชุมเตรียมข้อมูลกันน่ะพี่น่ะ น้องหลายคนคอยอยู่ พี่ปองเมืองคนดีพันนิ พิเชษฐ์คนพูดน้อยแต่ต่อยหนัก ผมเห็นศักยภาพของพี่แล้วว่ามีมากครับ พี่วิทย์นักเลงเรียกพี่พันนิ พี่ท่านห้าหกคนนี้กะมาดถานแล้ว แต่น้องๆอย่าลืม งานนี้ถึงไม่ใช่ผ้าป่าแต่กะไม่อยากเทียบเคียง เพราะบางคนยังเบี้ยกะไม่ใช่เซ้อไปแจกมั่วได้ ท่านประธานบอกว่า เสื้อทำพิเศษราคาต่ำกว่า 200 บาท เที่ยวไปเซ้อแจกคน เช่น เด็กเสิร์ฟตามงานบวช งานแต่งงานพันนี้ท่านประธานไม่ขาย ดำรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ อนุญาตให้เมียใส่ได้ เพราะมีรุ่นน้องมานำเสนอให้ปักไว้ในโลโก้ว่ารุ่นไหน จะได้ทักกันโถก กะแสดงถึงความก้าวหน้าในชมรมของเราว่าไม่มีวันตาย....ฮา (แต่ถ้าเราขายมั่ว ยกตัวอย่างท่านกำหนันนัย เอาไปแจกชาวบ้านวันปลูกต้นไม้ห้าธันวาพันนิ ผมน้องเค็มไปพบเขียนป้ายรุ่น 4 เข้าไปทักพี่ครับ พี่รุ่นเสหรือเปล่า เกิดมีคำตอบว่า ออ....ม๊ายกำหนันให้มาวันปลูกต้นไม้ ฟังแล้วยักหลังผีงน่ะพี่น้อง) นู้บางคนยังเสนอถึงขนาดว่าขอเป็นเจ็ดสีเลยจะได้ใส่ทุกวัน ไม่หวั่นแม้วันมามาก....................ฮา (แต่ยอดจองยังม๊ายที............ฮา ไม่ว่ากันพอดีผมยังไม่ประสานที เมื่อรับได้ทางคลื่นนี้แล้วกะถือว่าเชิญชวนน่ครับ อย่าลืมน้องบุญธรรม น้องสามารถ น้องเทพ ตั้งเป็นนายหัวสักคน คอยอยู่ เสื้อมีจำกัดน่ะ แต่อาจขยายจำนวนได้ ไม่เน้นขายหน้างาน เพราะคณะทำงานเมื่อมอบหมายแล้วจะเมาในวันงาน วันงานคือวันเสร็จงาน บันเทิงลูกเดียวครับ ท่านประธานกะขู่มาแล้วว่า หมด 150 ตัว หมดแล้วอาจหมดเลย เดียวหาเซ้อยากน่ะครับ รุ่นหนึ่งนะขลังน่ะ คนที่สั่งก่อนจะได้ใส่เค็กในงานเลย มันจะสง่างาม ถ่ายโรป บนเวทีมาดถานแค่ไหน.......................จบข่าว ให้ความสำคัญในข้อสองมากหิด ขออภัยในสายตาทุกท่านครับ

ประเด็นสุดท้าย กะเป็นภารกิจที่ประธานชมรมของเราและคณะได้เข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เพื่อมอบเงินจำนวน 10,000 บาทสมทบทุนสร้างศาลหลักเมือง มีผู้เข้าพบ เท่เห็นในรูปกะพี่ชนชาญ พี่วินัย พี่ดำ พี่สาว คนถ่ายรูปน่าจะเป็นพี่เชษฐ์ จากการประสานโดยพี่เชษฐ์ ออ...........มีเนื้อหาข่าวด้วย ผมลองหยบเข้าไปแลแล้วมีผู้เข้าชม 14 คนแลกหัวเช้า (12 คนแรกกะเลขาประภาส นำมาบอกต่อ ฮือ....แลแล้วบายใจดี มีนายแบบกะอยู่หล่อเพ้น...)ลองเข้าไปแลทางนี้ครับhttp://www.phatthalung.go.th/prd_news/prd_detail.php?prd_id=549
กะเป็นความภาคภูมิใจในภารกิจหนึ่งที่ร่วมแรงร่วมใจ ของพี่น้องชาวอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง เราเองเป็นส่วนหนึ่งของการทำบุญให้กับเมืองลุงในโอกาสนี้ครับ ขอจงรับเอาส่วนบุญในครั้งนี้เทอญ.......ออ.....ฝากท่านกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ผมเห็นเค้าออกข่าวหัวเช้านายหนูนุ้ย สวท.พัทลุง ฟังทางเน็ตได้ม๊ายคับ เผือว่าบางท่านอีฟังจะได้บอกพักพวกเล่า ทำลิงก์มาให้กันน่ะครับ สำหรับภารกิจอื่นๆกะมีในสมองของคณะกรรมการหลายๆท่านแล้วครับ จะมานำเสนอในโอกาสต่อไป ออ.......ทุนการศึกษา จำนวน 5 ทุน ครูดอสบอกว่าแค่อีเรียบร้อยแล้ว........................................แต่คงมอบวันงานเลยครับ

ปล.ฝากโลโก้ซึ่งผ่านการพิจารณาของคนหลายคนแล้วและป้ายประชาสัมพันธ์การจัดงาน นำเรียนเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน และควรมิควรแล้วแต่จะคิด และกะขออภัยที่คำพูดบางคำอาจจะทำให้ฟังแล้วดุดหูไปบ้าง แต่เป้าหมายหลักคือการดำรงไว้ซึ่งความเป็นพี่น้องชาวอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุงของเรา



หวัดดีครับ

เค็มครับ

สุเชษฐ์ คงดำ

โฆษกผู้ได้รับมอบหมายในการประชาสัมพันธ์จากคณะกรรมการไม่ว่าพี่สุระเชษฐ์ สุทธิกุล ประภาส ชูพูล และประธานชมรมของเรา คุณชนชาญ บุญญานุวัตร์

ไม่มีความคิดเห็น: