12 กรกฎาคม 2553

อิเล็กทรอนิกส์สัมพันธ์ ปี 2553




เสแยกช่องโก.........................................เมืองลุง (หนำข้างร้าน........บ้านช้าง อะหลั่ยยนต์)
เรียน ผู้รับอีเมล์ ฉบับนี้ทุกท่านครับ
ครับก็สวัสดีทุกท่านครับ อีเมล์ฉบับนี้สื่อสารถึงหลายๆท่าน บางคนกะโร้จักกัน บางคนกะไม่โร้จักกัน พันนี้น่ะครับ ผมเองและเพื่อนผองน้องพี่หลายๆท่านได้ร่วมกันก่อตั้งชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง ณ ขณะนี้ก็ถือว่าได้เข้าสู่กระบวนการในการหาสมาชิกแล้วน่ะครับ การเดินทางของการตั้งชมรมนั้นมันอาจเดินทางช้าสักหิดกะถือว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีน่ะครับ ครับก็ตามหัวข้อด้านบนน่ะครับ เสแยกช่องโก................................. เมืองลุง เป็นเช่อเรื่องที่ตั้งขึ้นตามสถานเท่ในการกำหนดหัวข้อการประชุม เพื่อที่จะกำหนดการประชุมใหญ่ของสมาชิกชมรมฯต่อไปในอนาคตครับ เชิญติดตามต่อไปดังนี้แล...........................................................

วันอาทิตย์ ที่ 12 กรกฎาคม 2553 เวลา 16.35 น. สมาชิกมาพร้อมกัน 3 คน ประกอบด้วย
1 ชิดพงษ์ พัชรดำรงกุล
2 ประภาส ชูพูล
3 สุเชษฐ์ คงดำ
หลังจากนั้นราว 15 นาที นายสุเชษฐ์ คงดำ ติดต่อ อ.ทศพล กลิ่นศรีสุข หน.แผนกอิเล็กทรอนิกส์ วท.พัทลุง ต่อไปนี้คือการสนทนา
นายสุเชษฐ์ สอบถามว่า ครูดอส ว่างไหมครับ
คุณครูตอบว่า ว่าง พันปรือมั๊ง
นายสุเชษฐ์ พูดว่า ครูครับ ผมมีเรื่องปรึกษาหารือ เรื่องการดำเนินการชมรมของแผนกครับ
คุณครูตอบว่า โคเอ เดี๋ยวครูจะไป พร้อมด้วย นายจรินทร์ เมืองหนู
นับจากนั้น เป็นต้นมา นี้คือเรื่องราวที่พูดคุยกันในวงสนทนาจำนวน 5 คน และประสานงานทางโทรศัพท์กับคณะทำงาน เช่น พี่ขจรยศ ทองสง ท่านประธานชนชาญ คุณประภาส เพชรคง เพื่อเป็นที่มาของการกำหนดหัวข้อการประชุมของคณะกรรมการบริหารชมรมในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2553 นี้
..............................................................................................................................................................................


ระเบียบวาระการประชุมของคณะกรรมการบริหารชมรม อิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง
สถานที่ ประชุม ห้อง 1631 อาคารแผนกอิเล็กทรอนิกส์ วท.พัทลุง
เวลา 15.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2553
“”””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแหลงให้เท่ประชุมฟัง
1.1 การกำเนิดชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วท.พัทลุง เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2553 (ผู้นำเสนอ ประธานชมรม (ชนชาญ บุญญานุวัตร์ ) และ เลขานุการชมรม (นายประภาส ชูพูล))
ในวาระนี้ประธานจะแจ้งให้กับผู้เข้าประชุมทุกท่านให้ทราบที่มาที่ไปของการกำเนิดชมรม เพราะเหวอที่มาประชุมในวันนั้นกะยังไม่โร้มาก่อนกะหลายคน
ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
2.1 ขอความเห็นชอบ(ร่าง)ข้อบังคับชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วท.พัทลุง (นายสุเชษฐ์ คงดำ)
ในวาระนี้ จะพูดคุยเรื่องการก่อตั้งเพื่อให้มีมาตรฐานสักหิด เช่น กติกาต่างๆ คณะกรรมการประกอบด้วยกี่คน ค่าบำรุงรายปีเท่าใด (จะนำสนอ สมาชิกสามัญ คนละ100 บาทต่อปีและมีประเภทวิสามัญ ค่าสมาชิกคนละ 50 บาทต่อปี) การประชุมใหญ่ที่ถูกต้องเป็นอย่างไร จุดประสงค์หลักในการก่อตั้งชมรมเพื่อไหร และไม่อิงกระแสนิยมเรื่องความเปลี่ยนแปลง การสรรหาสมาชิกเน้นรากหญ้า คือทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันทางความคิด ไม่ใส่หมวก หรือตำแหน่งมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว เพราะความรู้ในการสมัคร คือ เราเรียนแค่ ปวช.หรือ ปวส.เท่านั้น เราอาจมีแผนกค้นหาเพื่อนๆที่หาตัวยาก เพื่อให้ได้มาซึ่งสมาชิกที่พร้อมทำงานและมีจิตสาธารณะ ใช้เวลาสัก 15 นาที
2.2 การประชุมใหญ่ สามัญประจำปี พ.ศ. 2553 ของสมาชิกชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วท.พัทลุง (นายชิดพงษ์ พัชรดำรงกุล)
ในวาระนี้คุณชิดพงษ์ พัชรดำรงกุล จะนำเสนอในการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสมาชิกชมรม ซึ่งให้เป็นไปตามระเบียบของชมรม คือจะต้องเชิญสมาชิกทุกคนมาประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง แหลงแบบตรงๆคือต้องจัดงานปีละอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ถึงจะถูกต้อง โดยครูดอสและคุณจรินทร์ เมืองหนู ซึ่งเป็นครูอยู่ในแผนก และเป็นศิษย์เก่าแผนกเราด้วย ได้ให้ความเห็นกันมากมาย แต่จบลงว่า จะจัดงานในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2553 ชื่องานว่า “อิเล็กทรอนิกส์สัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง ประจำปี 2553” ซึ่งเป็นหลังเทศกาลเดือนสิบเพียงหนึ่งวัน (วันสารทเดือนสิบปีนี้ตรงกับวันที่ 24 กันยายน 2553 อันนี้เป็นเพียงข้อเสนอเพียงคน 5 คน จะยังไรก็แล้วแต่ได้มีการประสานทางประธานก็โอเค ประสานทางพี่ขจรยศ ทองสง กะโอเค ประสานทางคุณมณฑป ไชยบัณฑิต กะโอเค ประสานทางคุณสามารถ เอียดคงกะโอเค คือแหลงแล้วกะไม่มีใครขัด เมื่อทุกอย่างชัดจะประกาศรายการหนูนุ้ยคุ้ยข่าวได้ต้องหลังวันที่สิบเจ็ดไปแล้วครับ และขึ้นอยู่กับที่ประชุมเป็นหลัก ประเด็นนี้ใครมีประเด็นไหรกะแสดงความคิดเห็นมาได้น่ะครับ ไม่ปิดกั้นข้อมูลข่าวสารใดๆทั้งสิ้น)
2.3 แนวทางการหาสมาชิกชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วท.พัทลุง (ประภาส ชูพูล)
ในวาระนี้คุณประภาส จะแจ้งแนวทางในการหาสมาชิกชมรมและกุศโลบายต่างๆ และคุณสุเชษฐ์ จะต้องเตรียมเอกสารดังนี้
1 ใบสมัคร
2 ตรายาง
3 แบบฟอร์มการประชาสัมพันธ์จัดงาน
2.4 แนวทางการจัดงานในวันที่ 25 กันยายน 2553 (หากวาระที่ 2.3 ผ่านการพิจารณา)
ในวาระนี้จะพิจารณาว่ามีแนวทางอย่างไร คุณประภาส จะนำเสนอ การจัดงานเทียบเคียงในการจัดงานมุทิตาจิต ครูครรชิต ธรรมเจริญ เป็นหลัก สำหรับสถานที่จะขอใช้วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง แต่ต้องชี้แจงวัตถุประสงค์ให้ได้ อันนี้เป็นประเด็นสำคัญมากในการนำเสนอ และเป้าหมายของเราชาวอิเล็กจะประสานกันอย่างไร แต่วางไว้งานนี้ต้องใช้เงินไม่น้อยกว่า 60.000 บาท กะคงนำเสนอว่าจะใช้วิธีการเก็บเงินโดยคนที่มางานนี้ต้องสมัครสมาชิกชมรมกัน รายหัวคนละ 500 บาท สิ่งที่ติดปลายนวมคือการได้เป็นสมาชิกหนึ่งปี และ ได้เสื้อโลโก้ชทรม คอโปโลหนึ่งตัว (หากใครสมทบ 1000 บาทกะได้เสื้อสองตัว คนที่ไม่ได้มางานแต่มีจิตที่จะสมทบกะได้เสื้อหนึ่งตัวกันแต่ไม่ได้มีโอกาสพบเพื่อน และรับประทานอาหารร่วมกันในวันดังกล่าว เท่านี้งานกะไม่ขาดทุนกรรมการกะไม่โถกย่าง และเท่เหลือสมทบรวมกับงานเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2552 ซึ่งยังไม่จ่ายไหรสักบาทที มีเงินราว 64,080 บาท) การมอบหมายภารกิจ กะมีประมาณนี้

นิทรรศการ DNA ชาวอิเล็กทรอนิกส์ - มอบภารกิจให้กับ คุณชิดพงษ์
งานประชาสัมพันธ์ - มอบภารกิจคุณประภาส
งานการเงิน /คนเก็บเบี้ย - มอบภารกิจ คุณวิจิตรา สังข์แก้ว
งานสถานที่ -มอบภารกิจคุณจรินทร์ เมืองหนู
งานรักษาความปลอดภัย
งานแสงสีเสียง -มอบคุณมณฑป ไชยบัณฑิต
งานอาหารการกินและเครื่องดื่มอัลกอฮอล์ -มอบคุณบุญศิริ จงบุรี
งานลงทะเบียน/ต้อนรับ
งานประสานแขกผู้มีเกียรติ
งานพิธีการ
งานสันทนาการ
งานเสื้อประชุม (แจกอย่างเร็ว เพื่อประชาสัมพันธ์งาน) -มอบอาสาสมัคร
ฯลฯ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องอื่นๆ
3.1 เงินที่เหลือจ่าย ณ วันที่ 19 กันยายน 2552 จำนวน 64,080 บาท
ในวาระนี้คุณประภาส จะนำเสนอให้มีการจ่ายเงินจำนวน 2 รายการ เพื่อเป็นการโหมโรงในภารกิจของชมรมเป็นหัวเยื่อไว้สักหิดก่อน เป็นเงิน 20,000 บาท คือสมทบทุนสร้างศาลหลักเมืองพัทลุง เป็นเงิน 10,000 บาท และให้ทุนการศึกษาแก่ศิษย์ปัจจุบัน จำนวน 5 ทุน ๆ 2000 บาท เป็นเงิน 10,000 บาท สองรายการนี้ประธานจะได้มอบกับผู้ว่าเพื่อการขับเคลื่อนและประชาสัมพันธ์รายการหนูนุ้ยคุ้ยข่าวหัวเช้าได้ รายการที่สองครูดอส รับผิดชอบจะนำเสนอรายเช่อ เพื่อพิจารณาในวันเสาร์นี้ ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไปครับ แต่ข่าวแว่วมาว่า คุณประภาส LOBBY เสร็จแล้ว คณะทำงานร่างระเบียบวาระการประชุมกะโอเค ประธานชนชาญกะโอเค พี่วิทย์กะโอเค น้องต้นกะโอเค ฯลฯแต่เท่เหลือจากนั้นสามารถรวมพลังกันคัดค้านได้..........ฮา ครับยินดีน่ะครับ ในภารกิจทุกอย่างเรามีประชาธิปไตยอยู่แล้ว ขอท่านโปรดแสดงความคิดเห็นมาได้เลยครับ คณะทำงานเคยแอบฝันน่ะครับ ฝันไกลถึง มหาลัยฮาร์วาร์ด ที่เป็นมหาลัยทอปเท็นของโลก เป็นเพียงมหาลัยเอกชน แต่เจริญเติบโตได้เพราะศิษย์ที่ร่วมกันสมทบ และมีการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยม ปัจจุบันมีดอกเบี้ยใช้จ่ายปีละเป็นพันล้าน แต่เราเทียบเคียงสักพันบาทกะพอ นี้เป็นเพียงแนวคิดขั้นปฐมภูมิส่วนจะแปลเป็นทุติยภูมิต้องใช้เวลา แต่คงจะไม่เอา อาร์ (RESISTER) 2 ตัวมาขนานกันน่ะครับ จะทำให้เรามีค่าน้อยลง เอามาอนุกรมกันดีหวา
3.2 แนวทางการสมทบทุนเข้าบัญชีเดียวกัน
ในวาระนี้จะนำเสนอเรื่องการใช้เงินอย่างถูกต้องและโปร่งใส เพราะมนุษย์ในปัจจุบันมีเรื่องราวในความไม่เข้าใจกันและกันกะไม่กี่เรื่อง เช่น อำนาจ เงิน และเพศตรงข้าม คิดว่าคงไม่มีปัญหา ว่าที่สมาชิกชมรมทุกท่านที่จะนำเสนอกะยินดีน่ะครับ วาระนี้คุณประภาส จะนำเสนอ


หมายเหตุ

วันประชุมไม่มีอัลกอฮอล์ และกินกาแฟ ที่หิ้วไปเอง ประชุมห้องแอร์ขอบคุณคุณครูดอส น้องจรินทร์ (บก) ที่อนุญาตใช้สถานที่ และที่ตอบรับเพิ่มเติมมาประชุมแน่นอน กะคุณน้องสามารถ คุณน้องมณฑป น้องศุภชัย และท่านอื่นๆที่ได้รับอีเมล์ฉบับนี้ทุกท่านครับ พบกันวันเสาร์นี้น่ะครับ เวลาเหลกเที่ยงไปพอสมควร รอคอยจนหวันตกดิน เพื่อเพื่อน เพื่อพี่น้องชาวอิเล็กทรอนิกส์ทุกท่าน ดื่มด่ำกับการประชุมจนถึงเวลา 24.25 น. คุณจรินทร์ ไม่สามารถประคองตัวเองได้แล้ว เริ่มลักเสื้อและไม่ให้ใครกลับบ้าน สุเชษฐ์ เมียโทรมาให้เซ้อข้าวต้มไปฝากกันกำหนดกินให้ได้ก่อนแลบอลโลกนัดชิง ตามประกาศของ พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2553 คุณชิดพงษ์ ดูแลลูกที่เพิ่งเกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา คุณประภาส ไม่มีอาการแต่จุดยาสูบยี่ห้อสายฝน ที่ครูดอสดูดผิดข้าง มันจุดที่ท้าย แทนที่จะจุดที่มียา บ่งบอกถึงความเมา ทำให้ต้องมีการลงโทษ คุณชิดพงษ์ถ่ายรูปไว้แล้ว ครูดอสมีอาการหวักมือแขกที่เดินผ่านไปมาโร้จักมั๊ง ไม่โร้จักมั๊ง ทำให้การประชุมไม่สามารถควบคุมได้ นับขวดเบียร์กะไม่โถกแต่คิดว่า เกิน 15 ขวด ยังเหลือเหลยราว 8 ขวดที่ไม่เปิดที เหล้ากินไป 1 ขวดใหญ่ แต่ครูดอสกะสรุปและกล่าวปิดประชุมได้กินใจมาก ที่กินเหล้า กินเบียร์ไปก่อนหน้านี้ สูญหายและมลายสิ้น ดังนี้ครับ
1 ศิษย์รักทำถูกแล้ว อาจเสียเวลาไปบ้าง แต่คุณครูเชื่อมั่นในสิ่งที่ลูกศิษย์ทำ และขอให้กำลังใจคนที่ไม่ได้มาด้วยฝากถึงลูกศิษย์ทุกคน ไม่ว่ารุ่นพี่รุ่นน้อง จงรักและปรองดองกันเพื่อชาติของเรา
2 ช่วยประชาสัมพันธ์ชมรมด้วย และคนที่มีจิตใจแบบกลุ่มของเธอคงมีมากมายแต่ยังหากันไม่เจอ และขอพวกเธอจงเป็นศูนย์กลางในการทำงานตรงนี้ให้สำเร็จและเสร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ
3 ขอให้เธอและเพื่อนๆมีความสุขกับการทำงาน ครูขอเป็นกำลังใจให้และอยากเห็นแผนกอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรารักเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ดีของชาติในภาคหน้า และเป็นองคาพยพ เป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่เป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ (ข้างหลังบ่าวเติมเอง.......ฮาๆๆๆๆๆ)
พบกันน่ะครับ..................


ด้วยจิตคารวะทุกท่าน

ลงชื่อ.......(สุเชษฐ์ คงดำ).............ผู้จดรายงานการประชุม

ประสานงาน โดย
นายประภาส ชูพูล 08-6488-1755
นายสุเชษฐ์ คงดำ 08-6478-3356
จบข่าว.............................

ไม่มีความคิดเห็น: