05 กรกฎาคม 2553

จดหมายถึงเณรหลำ บับ 2

เรียน เพื่อนที่เคารพทุกท่านครับ

ครับงานเข้าแล้วครับ เพื่อนที่เคารพครับ ดังนี้ครับ เพื่อนหยอยและเพื่อนภาสครับ (หลังจากนี้กูไม่แหลงแล้วว่าครับ) เพื่อนหยอยและเพื่อนภาสหางานให้เราทำแล้วเล่า สืบเนื่องจากการประชุมย่อยของสมาชิกชมรมอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบด้วย 4 ท่าน คือไอ้ตรัน ไอ้ภาส บ่าวเค็ม และพี่วิทย์ (ขจรยศ ทองสง) ในวันเสาร์ที่ผ่านมา สรุปเท่าที่จำได้ดังนี้ครับ
รายงานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง
วันที่ 19 กรกฎาคม 2553
เวลา 12.08 น.

ประธาน(ชั่วคราว)ในที่ประชุม (ขจรยศ ทองสง) กล่าวเปิดการประชุมเมื่อสมาชิกได้มาครบองค์ประชุมแล้ว รายงานการประชุมกะได้แจกให้กับสมาชิกไปหมดแล้ว และเบียร์หมดไป 4 ขวด แล้วดำเนินการประชุมเป็นไปตามระเบียบวาระดังนี้
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ พร้อมทั้งสั่งการมีดังนี้ครับ
1 ถัดจากนี้ไปการพบปะของเหวอเราเพื่อไม่ให้เมาโลนให้กำหนดเป็นการประชุมทุกครั้ง (สั่งการ)
2 ขอให้รุ่น 5 ดำเนินการรายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมาให้ทราบด้วย (ขู่)
3 ขอให้ดำเนินการจัดกิจกรรมหนึ่งกิจกรรมภายในปีนี้
ที่ประชุม รับทราบ
ระเบียบวาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมา
มติที่ประชุม รับรองรายงานการประชุมทุกคน (แต่ไอ้ตรันไปเยี่ยวไม่ได้ยกมือ )
ระเบียบวาระที่ 3 รายงานผลการดำเนินการในคราวประชุมครั้งที่แล้ว
ที่ประชุม ไม่มีใครได้รายงานไหรให้ทราบเนื่องจากการประชุมที่แล้วเมา ไม่มีใครได้จด
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา (ประธานขออนุญาตไปเยี่ยว เค็มเมียโทรมา และสาวแอดเมียไอ้ภาส ไปหาเซ้อน้ำแข็ง ไอ้ตรันโทรหาไอ้ภาจองเก้าเอ้เพื่อนั่งเรือบินหลบเมืองหลวงทำให้ต้องพักประชุม 17 นาที)
พักการประชุม 17 นาที
เปิดประชุมต่อในเวลา 17.44 น. เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณามีดังนี้
4.1 การดำเนินการจัดกิจกรรมในปีนี้
ประธาน ในปีนี้ผมเองในฐานะประธานในที่ประชุมวันนี้ ขอเสนอให้ทางเลขานุการ ไปประสานงานเพื่อนๆ สมาชิกและหากรรมการให้ครบเพื่อดำเนินการจัดประชุมเตรียมการจัดกิจกรรม
ประภาส ชูพูล เรียนท่านประธาน ผมเองกะคิดเหมือนกับที่ท่านประธานคิดแต่มีปัญหาบ้างในการประสานเพื่อนๆ ขอท่านประธานโปรดชี้แน่ะ
ธรันต์ บุญรัตน์ (แทรกทั้งๆที่ท่านประธานไม่ให้พูดที) เอาพันนี้ท่านประธานเหอ ผมขอเสนอให้มีการประชุมกรรมการให้เสร็จเลย แล้วชุมสักสองสามหนพอ เพราะเรามีทีมงานอยู่แล้ว เหวอนี้ทำได้เพแหละ
ประธาน ผมเข้าใจน้องตรัน แต่เอาพันนี้หวา พี่ว่าให้น้องกินเบียร์แก้วนั้นให้หมดก่อนแล้วค่อยแหลงกันเล่า (พร้อมกันนั้น ท่านประธานกะรินเบียร์ให้กินอีกแก้ว สถานการณ์ตึงเครียด สองนาที เพราะน้ำแข็งหมด)
ประภาส ชูพูล เรียนท่านประธาน พันนี้ครับ ผมเองรับที่จะประสานให้ครบตามที่ไอ้เค็ม อีเมล์มาแล้วยังขาดหลายคนเหลย หวางอีครบ แต่ผมมั่นใจว่างานนี้ทำได้แน่นอน แต่ขอให้ทุกคนช่วยกัน ผมเองกะมาดถานใช้ได้แหละในรุ่นเพื่อนกะยังคงเชื่อมั่นอยู่หลายคน แต่วันนี้เราขาดประธานรุ่นห้าของเรา มันไม่เหมาะสมเท่าใด ประธานไอ้หยอยมันอีโกรธเอาเล่า ว่าเราไม่ปรึกษามันก่อน ไอ้เค็มมึงว่าปรือ
สุเชษฐ์ คงดำ เรียนท่านประธาน และสมาชิกผู้เข้าประชุมทุกท่าน ผมเค็มครับ แต่ก่อนจะแหลงขอให้ไอ้ภาส ถอนคำพูดก่อน เพราะการประชุมควรใช้ภาษาที่สุภาพ ไม่ควรเรียกผู้เข้าประชุมว่า....ไอ้.......(ไอ้ภาส ถอนคำพูด การประชุมจึงดำเนินการต่อไปโดยไม่มีผู้ใดคัดค้าน) ประธานหยอยรุ่นห้าของเรา ทอวันหัสนี้เมีย(ภรรยาคนที่หนึ่ง) จะกำหนดเกิดบุตรคนที่สอง เพื่อนบอกมาแล้วดำเนินการไปเลย รับในหลักการไปแล้ว
ประธาน ผมเองขอมอบให้เลขานุการภาสไปประสานประชุมกรรมการแล้วกำหนดการประชุม
มติที่ประชุม เห็นชอบตามประธานเสนอ (แต่เค็มเห็นไอ้ตรัน เดินไปเยี่ยวครั้งที่สิบห้า ไม่โร้มันเห็นไหรมั๊ง)
4.2 แนวทางปฏิบัติในการประชุมคณะกรรมการ
ประธาน การประชุมกรรมการแต่ละครั้ง จะมีค่าใช้จ่ายในการประชุมค่อนข้างสูง ไม่ทราบใครมีแนวคิดอย่างไร
ธรันต์ บุญรัตน์ ผมคิดว่าเอาพันนี้หวา ให้คนที่อาด หมายถึงคนที่อยากไปประชุมได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน เพราะคนเราหากมีจิตสาธารณะต้องมีการเสียเบี้ยกันมั๊ง นี้ผมมาวันนี้กะหมดไปราวสองพันแล้ว ไม่ปรือ เบี้ยไม่ใช่ของเรา เบี้ยเป็นของธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง นี้ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กะอีหมดวาระแล้วกำลังสรรหาอยู่ สรุปว่าผมเห็นควรให้คนที่ไปเสียเบี้ยกันเอง เพราะมีอาหารว่าง ค่อนข้างแพง ยิ่งถ้าเป็นเหล้านอก รีเจนซี พันนี้แพงอีตาย...........
สุเชษฐ์ คงดำ เรียนท่านประธาน ผมขอเสนอให้มีการไปเอาเบียร์มากินให้หมดก่อนแล้วค่อยขอมติที่ประชุม เพราะการพิจารณาในวาระนี้ต้องใช้เวลา เรื่องงบประมาณต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง เค็มไม่ได้เอาบัตรมาเสียบกัน (ที่ประชุมให้เห็นตามที่สุเชษฐ์ คงดำเสนอแต่จะชอบไม่ชอบไม่โร้)
มติที่ประชุม เห็นชอบตามประธานเสนอ (แต่เค็มไม่ได้ยกมือเนื่องจากสายเข้าสองเครื่องพร้อมกัน แต่กะยกมือหลังจากนั้นอีกสิบนาที)

4.3 การแต่งตั้งโฆษกประจำตัวเลขานุการชมรมอิเล็กทรอนิกส์วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง
ประภาส ชูพูล เรียนท่านประธาน ผมเองไม่มีเวลาเท่าที่ควรเนื่องจากต้องติดต่อสื่อสารเรื่อง(เพื่อน)มากมายหลายหน้าหลายตา แต่มองแล้วคุณสุเชษฐ์ คงดำ มีความเหมาะสมในตำแหน่งนี้ เนื่องจากชอบทำเฒ่าเรื่องเพื่อนมานานแล้ว และมันกะอาดมานานแล้ว ผมว่าคนเราหากมีความอาด และอาดนั้นเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและมันเองกะเพื่อนด่ากะไม่โกรธ เวลาผมด่าเมียมัน มันกะยังไม่โกรธเหลย ผมว่ามันเหมาะสม อีกเรื่องผมกะไม่ต้องรับผิดแทนมัน รับแต่ชอบอย่างเดียวพอ จึงขอเสนอในวาระนี้ว่าจะตั้งมันเป็น นั้นแหละ ตามวาระที่ 4.3 เช่อยาวๆนี้แหละ
ประธาน พันนั้นน้องเค็มกะรับตำแหน่งไปเลย แต่พี่มีอีกตำแหน่งกะจะนำเสนอในที่ประชุมใหญ่ แต่กะให้ทำงานแลก่อนถ้าผ่านจะนำเสนอ แต่แอบหวังเล็กๆว่าน้องจะโชว์ศักยภาพได้น่ะ คือพันนี้พี่มีอีกตำแหน่งจะนำเสนอท่านประธานชมรม (ชญชาญ) คือตำแหน่ง โฆษกชมรมอิเล็กทรอนิกส์วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง แต่มีผู้สมัครมากมาย ต้องเล่นเส้นพี่หิดตำแหน่งนี้ถึงจะได้มาน่ะน้องน่ะ
มติที่ประชุม เห็นชอบตามเสนอ แต่งตั้งนายสุเชษฐ์ คงดำ เป็นโฆษกประจำตัวเลขานุการชมรมอิเล็กทรอนิกส์ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง มีผลทันทีนับตั้งแต่ขวดนี้เป็นต้นไป
พักการประชุมสิบห้านาที ไอ้ตรันเมาหลับ ไอ้เค็มเมียโทรมาครั้งที่เจ็ด ท่านประธานแลบอล ไอ้ภาสไปเซ้อเบียร์ลังที่สอง สาวแอดพาลูกเค็มสองคนไปเล่นฉับโผง หลังจากนั้นจึงดำเนินการประชุมต่อไป (ระหว่างพักการประชุม ไอ้ตรันส่งโทรศัพท์มาให้แหลง จนถึงวันนี้ยังจำไม่ได้ที ว่าแหลงกับใค ช่วยแจ้งด้วย จำได้ว่าเป็นเพศโพ่)
ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ
ประธาน ไม่ทราบ ใครมีเรื่องอะไรบ้าง (เริ่มส่งเสียงดัง )
ประภาส ชูพูล
1แจ้งกำหนดการประชุมคณะกรรมการชมรมอิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2553 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมแผนกอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง โดยคณะกรรมการที่เข้าประชุมทุกคนต้องจ่ายเบี้ยค่าเข้าประชุมคนละ 300 บาทหรือเหมาจ่าย 1,000 บาท จนถึงวันเสร็จงาน ผมประสานงานท่านประธานชมรมเรียบร้อยแล้ว (พาใดไม่ซาบได้)
2 แจ้งรุ่นพี่ของเรา นายวินัย ยาชะรัต ได้รับการแต่งตั้งเป็นกำนันตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ผมไปกินมาแล้ว และเชิญเข้าประชุมคณะกรรมการรุ่นในวันที่ 17 กรกฎาคม 2553 นี้ด้วย
สุเชษฐ์ คงดำ แจ้งสมาชิกที่ตกหล่นคราวที่แล้ว เพิ่มเติมดังนี้
1 นายศุภชัย วิมโลภาส
2 ฉวีวรรณ ชูปาน
ธรันต์ บุญรัตน์ แจ้งให้ไอ้เค็มเอาเป้ามาให้กันในรถ ขี้คร้านตามไปควนหนุน
ประธาน ผมมีเรื่องฝากไว้ 2 ประเด็น
1 ฝากเลขานุการภาส ผมจะนำเสนอเรื่องนี้ให้รัฐมนตรีซาบ เพื่อขอความดีความชอบ และทำรายงานสรุปวัติส่วนตัวไว้ วันหัสนี้ผมไปพบรัฐมนตรีจุติ และฝากเรื่องไว้กับรัฐมนตรีที่ดูแลสำนักนายกฯ ต่อไปเล่า เผือได้เลื่อนเป็น ผอ.(ผัวแอด)ในโอกาสต่อไป (ตรงนี้ไม่อยากบันทึก แต่โชว์ความมาดถานของท่านประธานว่า ไม่ทำมะดา ท่านประธานชั่วคราวสั่งคนมาดถานได้หลายคนและพึ่งได้หลายอย่างแหละ )
2 ฝากอีกเรื่องหากขาดไหรที่ทำไม่ได้ บอกพี่น่ะพี่ทำได้หมด แต่ห้ามตอบว่า ทำไม่ได้สักเรื่อง.......................................จะเสียเช่อ.........

ดิ่มด่ำกับการประชุมจนถึงเวลา 21.48 น. ท่านประธานสั่งปิดการประชุม มีผู้คัดค้านการปิดประชุมของท่านประธาน ว่าผิดข้อบังคับการประชุม แต่ท่านประธานอาศัยข้อบังคับข้อ 8 เป็นอำนาจของท่านประธานที่จะวินิจฉัย กรณีไม่สามารถควบคุมองค์ประชุมได้ และมีสมาชิกปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมกับตำแหน่งคือ นอนพุงลุยข้างโต๊ะท่านประธาน และองค์ประชุมกะไม่ครบ เค็มกะไปเยี่ยวนานราวสิบห้านาที ไอ้ภาสฟุบข้างขวดเบียร์ เท่นอนพุงลุย บ่าวนึกเอาเองว่าใค เค็มมีหน้าที่บันทึกรายงานการประชุม และเค็มไปส่งท่านประธาน ไอ้ตรันนอนบ้านไอ้ภาส หลับเตินหัวเช้าบันทึกเรื่องราวได้เพียงเท่านี้ นี้แหละบันทึกถึงเรื่องความบายใจและมีเป้าหมายที่ชัดเจนให้คิดเสียว่า โลกนี้ใช่ว่ายืนยาว มีความสุขต้องไกว่คว้า รอ..........เพื่อนด้วยใจอันระทึกเสมอมา......................ข่าวคาวจะแจ้งในโอกาสต่อไป.........หวัดดีเพื่อนทุกท่าน...........(รายงานการประชุมครั้งนี้หากมีผลทำให้เกิดความเสียหายแก่กับผู้ใด เนื่องจากอยู่สมัยประชุม จึงคุ้มครองผู้ปฏิบัติหน้าที่............................ฮา ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)...........เค็ม.....
หรือ

สุเชษฐ์ คงดำ
โฆษกประจำตัวเลขานุการชมรมอิเล็กทรอนิกส์(ประภาส ชูพูล)
ปฏิบัติหน้าที่โฆษกชมรมอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง(ชั่วคราว)
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////



THE END

ไม่มีความคิดเห็น: